กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2186
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่นบ้านถ้ำสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนถ้ำปินวิทยาคม จังหวัดพะเยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The Development of Reading Exercises Based on Local Topics of Banthum for Mattayomsuksa 4 Students in Thumpinwittayakom School, Phayao Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จินดา, เดือนฉาย
คำสำคัญ: การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่น
ภาษาอังกฤษ
ทักษะการอ่าน
แบบฝึกทักษะ
โรงเรียนถ้ำปิน
จังหวัดพะเยา
Reading exercises development
Reading exercises based on local topics
English
Reading skills
Skill training
Thumpinwittayakom School
Phayao Province
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยพะเยา
แหล่งอ้างอิง: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=901&doc_type=0&TitleIndex=1
บทคัดย่อ: การศึกษาและพัฒนาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่นถิ่น ชุด Thumpin is My Hometown สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษ ก่อนและหลังการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ และ3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/1 จำนวน 20 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนถ้ำปินวิทยาคม ซึ่งได้มาจากการสุ่มตัวอย่างอย่างง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยวิธีจับสลาก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย แบบฝึกเสริมทักษะการอ่าน แบบทดสอบรายบท แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติร้อยละ (%) ค่าเฉลี่ย ( x̄ ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) และค่า t-test ผลการวิจัยพบว่า 1) ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับท้องถิ่นถิ่นที่สร้างขึ้นมีค่าเท่ากับ 80.26/84.22 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์การอ่านภาษาอังกฤษหลังเรียนมีคะแนนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษที่มีเนื้อหาท้องถิ่น อยู่ในระดับมากที่สุด ( x̄ = 4.66, SD = 0.53)
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/2186
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Duenchay Chinda.pdfDuenchay Chinda1.52 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น