Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1028
Title: ความคิดเห็นของนิสิตเกี่ยวกับปัจจัยการสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเรียนต่อในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยพะเยา
Other Titles: Student’s Opinion about Marketing Communication Factors Which have Affected Decision for Continuing Study in Bachelor Degree at University of Phayao
Authors: กันทะธง, สุคนธ์ทิพย์
Keywords: การสื่อสารการตลาด
ความต้องการศึกษาต่อ
มหาวิทยาลัยพะเยา
Marketing communication
The need for further education
University of Phayao
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยพะเยา
Citation: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=519&doc_type=0&TitleIndex=1
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของนิสิตเกี่ยวกับปัจจัยการสื่อสารการตลาดที่มีผลต่อการเลือกเรียนต่อในระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยพะเยา โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ นิสิตของมหาวิทยาลัยพะเยา ระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 ในระบบรับตรง 730 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าเฉลี่ย ร้อยละ และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ในการประมวลผลข้อมูล ผลการศึกษาพบว่า นิสิตส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุในช่วง 19-20 ปี ส่วนใหญ่ศึกษาอยู่ในคณะแพทยศาสตร์ จบการศึกษาจากโรงเรียนของรัฐบาล ผู้ปกครองประกอบอาชีพรับราชการ และรายได้ของครอบครัวต่อเดือนจะมากกว่า 20,000 บาท ผลการวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับปัจจัยการสื่อสารการตลาด 5 ด้าน พบว่า ด้านหลักสูตร คือ หลักสูตรเป็นที่รู้จักและยอมรับ ด้านชื่อเสียง คือ การเป็นสถาบันที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาท้องถิ่น และให้การสนับสนุนชุมชนอย่างต่อเนื่อง ด้านสภาพแวดล้อม คือ ที่ตั้งของมหาวิทยาลัย ด้านการประชาสัมพันธ์ คือ การได้รับข้อมูลจากการแนะแนวการศึกษาต่อจากครูแนะแนว และด้านการส่งเสริมการตลาด คือ โครงการนักเรียนเรียนดีเป็นโครงการรับเข้าศึกษาที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกเรียนต่อ ทั้งนี้ ควรจะเลือกกลุ่มตัวอย่างไปยังกลุ่มของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้ได้ข้อมูลที่มีความครอบคลุมที่มีความต้องการศึกษาต่อมากที่สุด
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/1028
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Sukonthip Kanthatong.pdfSukonthip Kanthatong3.97 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.