Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/967
Title: | การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสระ |
Other Titles: | Developing English Reading Comprehension by Circ Technique of Students in Prathom 6, Bansra School |
Authors: | แหวนวัง, นงคราญ |
Keywords: | การจัดการเรียนรู้วิธีการเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ผลการเรียนรู้ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ ภาษาอังกฤษ การอ่านเพื่อความเข้าใจ โรงเรียนบ้านสระ CIRC Technique Reading Comprehension English Reading comprehension Ban Sa School |
Issue Date: | 2557 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
Citation: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=761&doc_type=0&TitleIndex=1 |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียน โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) และศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 14 คน ระยะเวลา 16 ชั่วโมง ใช้แผนแบบ One Group Pretest and Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วย 1) แผนจัดการเรียนรู้การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) 2) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) 4) แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม 5) การเขียนสะท้อนความคิดของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการเรียนรู้ด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน พบว่า นักเรียนได้คะแนนเฉลี่ย ก่อนเรียนมีค่า 12.86 คะแนน คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนมีค่า 19.00 คะแนน มีค่าความต่างของคะแนนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนทั้งหมดอยู่ที่ 6.14 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 20.48 2) นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) |
URI: | http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/967 |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Nongkran Waenwang.pdf | Nongkran Waenwang | 4.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.