Please use this identifier to cite or link to this item: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/967
Title: การพัฒนาความสามารถในการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสระ
Other Titles: Developing English Reading Comprehension by Circ Technique of Students in Prathom 6, Bansra School
Authors: แหวนวัง, นงคราญ
Keywords: การจัดการเรียนรู้วิธีการเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC)
ผลการเรียนรู้ด้านการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ
ภาษาอังกฤษ
การอ่านเพื่อความเข้าใจ
โรงเรียนบ้านสระ
CIRC Technique
Reading Comprehension
English
Reading comprehension
Ban Sa School
Issue Date: 2557
Publisher: มหาวิทยาลัยพะเยา
Citation: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=761&doc_type=0&TitleIndex=1
Abstract: การศึกษาค้นคว้าด้วยตนเองครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความเข้าใจในการอ่านภาษาอังกฤษของนักเรียน โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) และศึกษาเจตคติของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านสระ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพะเยา เขต 2 อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 จำนวน 14 คน ระยะเวลา 16 ชั่วโมง ใช้แผนแบบ One Group Pretest and Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า ประกอบด้วย 1) แผนจัดการเรียนรู้การอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจโดยใช้วิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) 2) แบบทดสอบวัดผลการเรียนรู้ด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจ 3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) 4) แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม 5) การเขียนสะท้อนความคิดของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ผลการศึกษาพบว่า 1) ผลการเรียนรู้ด้านการอ่านเพื่อความเข้าใจโดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC) ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน พบว่า นักเรียนได้คะแนนเฉลี่ย ก่อนเรียนมีค่า 12.86 คะแนน คะแนนเฉลี่ยหลังเรียนมีค่า 19.00 คะแนน มีค่าความต่างของคะแนนก่อนและหลังเรียนของนักเรียนทั้งหมดอยู่ที่ 6.14 คะแนน คิดเป็นร้อยละ 20.48 2) นักเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการจัดการเรียนรู้โดยวิธีร่วมมือกันเรียนรู้แบบผสมผสาน (CIRC)
URI: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/967
Appears in Collections:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Nongkran Waenwang.pdfNongkran Waenwang4.17 MBAdobe PDFView/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.