Please use this identifier to cite or link to this item:
http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/58
Title: | ความสัมพันธ์ของการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมกับแรงจูงใจของพนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย |
Other Titles: | The relationship participative management and motivation of Chiang Rai municipality teachers. |
Authors: | สมใจ, โสพิชชาญ์ |
Keywords: | การบริหารงานแบบมีส่วนร่วม แรงจูงใจ participative management motivation |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยพะเยา |
Citation: | http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1455&doc_type=0&TitleIndex=1 |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมของพนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย 2) เพื่อศึกษาระดับแรงจูงใจในการทำงานของพนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์การบริหารงานแบบมีส่วนร่วมกับแรงจูงใจของพนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ พนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย ปีการศึกษา 2560 จำนวน 181 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ แบบสอบถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์การบริหารงานแบบมีส่วนร่วมกับแรงจูงใจของพนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เพียร์สัน ผลการศึกษา พบว่า 1) ระดับการบริหารงานแบบมีส่วนร่วมโรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงราย ตามความคิดเห็นของพนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย พบว่า โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 2) ระดับแรงจูงใจในการทำงานของพนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย โรงเรียนสังกัดเทศบาลนครเชียงราย ตามความคิดเห็นของพนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย พบว่า โดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก 3) ความสัมพันธ์การบริหารงานแบบมีส่วนร่วมกับแรงจูงใจของพนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย ตามความคิดเห็นของพนักงานครูเทศบาลนครเชียงราย สังกัดเทศบาลนครเชียงราย พบว่า โดยภาพรวมมีความสัมพันธ์กันเชิงบวกอย่างมีระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.01 |
URI: | http://10.209.10.67:8080/handle/123456789/58 |
Appears in Collections: | ระดับปริญญาโท (Master Degree) |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
59170248.pdf | Sopicha Somjai | 1.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.