กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: http://www.updc.clm.up.ac.th//handle/123456789/579
ชื่อเรื่อง: ศึกษาความรู้ ความเข้าใจทัศนคติพฤติกรรมที่เกี่ยวกับการคัดแยกขยะมูลฝอยของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Study the Knowledges Attitudes and Behaviors of Solid-Waste Separation of People in Chun District Municipality Chun District Phayao Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ชุมแสน, อนุวัฒน์
คำสำคัญ: ความรู้
ความเข้าใจ
ทัศนคติ
พฤติกรรม
การคัดแยกขยะ
Knowledge
Attitude
Behavior
Solid-waste separation
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยพะเยา
แหล่งอ้างอิง: http://tdc.thailis.or.th/tdc/browse.php?option=show&institute_code=191&bib=1396&doc_type=0&TitleIndex=1
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความรู้ ความเข้าใจ ทัศนคติ และพฤติกรรมที่เกี่ยวกับการคัดแยกขยะมูลฝอย ของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลที่มีผลต่อพฤติกรรมเกี่ยวกับการคัดแยกขยะมูลฝอย ของประชาชนในเขตเทศบาลตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา 3) เพื่อศึกษาแนวทางในการส่งเสริมการคัดแยกขยะมูลฝอย เพื่อนำไปใช้เป็นขยะเชื้อเพลิง ของประชาชนเทศบาลตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้ ได้แก่ ประชากร ในเขตเทศบาลตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา จำนวน 384 คน กำหนดขนาดของกลุ่มตัวอย่าง จากการคำนวณโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ (Taro Yamane) และสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t-test และ ค่า f-test ผลวิจัยพบว่า 1) ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ส่วนใหญ่มีระดับความรู้เกี่ยวกับขยะมูลฝอย อยู่ในระดับปานกลาง 2) ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา มีทัศนคติเกี่ยวกับการคัดแยกขยะมูลฝอย ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 3) ประชาชนในเขตเทศบาลตำบลจุน อำเภอจุน จังหวัดพะเยา มีพฤติกรรมการคัดแยกขยะมูลฝอย ในภาพรวมอยู่ในระดับค่อนข้างดี 4) ประชาชนเพศชาย และประชาชนเพศหญิงมีพฤติกรรมการคัดแยกขยะมูลฝอย ไม่แตกต่างกัน 5) ประชาชนที่มีอายุต่างกันมีพฤติกรรมการคัดแยกขยะ ไม่แตกต่างกัน 6) ประชาชนที่มีอาชีพต่างกันมีพฤติกรรมการคัดแยกขยะ ไม่แตกต่างกัน 7) ประชาชนที่มีระดับการศึกษาต่างกันมีพฤติกรรมการคัดแยกขยะ ไม่แตกต่างกัน 8) ประชาชนที่มีรายได้ต่อเดือนต่างกันมีพฤติกรรมการคัดแยกขยะ แตกต่างกัน
URI: http://10.209.10.67:8080/handle/123456789/579
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:ระดับปริญญาโท (Master Degree)

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Anuwat Chumsaen.pdfAnuwat Chumsaen3.6 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการทั้งหมดในระบบคิดีได้รับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ มีการสงวนสิทธิ์เว้นแต่ที่ระบุไว้เป็นอื่น